20071223

PageRank 6

เพิ่งเห็นก็วันนี้แหละว่าเว็บนี้ PR ขึ้นแล้ว สังเกตมานานว่ามันเป็น 0 แต่ตอนนี้มันเป็น 6
เกิดมาทำเว็บเพิ่งเคยได้ PR 6 ไม่น่าเชื่อ (PR สูงหรือต่ำ ไม่เกี่ยวกับการที่คนเข้าเว็บเรามากขึ้นหรือน้อยลง) หรือเพราะว่าเปลี่ยนจากสีส้มล้วน มาเป็นสีน้ำเงิน คนเลยอ่านตัวหนังสือออกมากขึ้น ไม่แสบตาแล้ว 555

ย้อนกลับไปผมจด domain นี้เมื่อเดือน กุมภาพันธ์ แต่ดองเอาไว้หลายเดือน เพิ่งจะเอามาทำ Blog เนี่ยล่ะ ก่อนหน้านี้ก็ไม่มีอะไรในนั้นหรอก คิดๆไปๆมาๆเห็นมันอยู่ว่างๆ ก็เลยเอามาขีดๆเขียนๆ โดยเริ่มจากเรื่องที่สนใจและถนัดก่อน ก็เลยเปิดมาด้วย Wordpress และ Make money ก่อน (แต่อาจจะเพิ่มหรือเปลี่ยนเรื่องก็เป็นได้)

ผมเริ่มทำ Blog นี้ด้วยการเขียนเรื่องแรกตอนกลางเดือนกรกฎาคม คือเรื่อง How to install Wordpress

ซึ่งผมทำตามสูตร วิธีหา Traffic เพิ่มคนอ่าน Blog ข้อ 1-4 และ 10

นี่ก็ประมาณ 3 เดือนพอดี Google ก็ Update PageRank ให้ จาก 0 –> 6 ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่ามาได้ไง และจะหายไปเมื่อไร :D
แต่ยังไงก็ขอบพระคุณทุกท่านครับที่ช่วยกัน Link มาหาผม ผมจะพยายามเขียนบทความดีๆต่อไปนะครับ

ช่วงนี้ถ้าสงสัยเรื่อง Wordpress แล้วมีคำถาม ขอเรียนเชิญถามคำถามใน http://www.thaiwp.com/forum ได้เลยนะครับ มีเพื่อนๆ เก่งๆทั้งนั้น คอยช่วยกันตอบคำถามอยู่ครับ

ส่วนผมถ้าตอบไม่ได้ จะพยายาม Google ไปหาคำตอบมาให้นะครับ :D

ปล. ก็ขอถือโอกาสเปิด Category Talks ไว้คุยกับเพื่อนๆแล้วกัน โดยอาจจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ Technology, Web business อื่นๆ ที่น่าสนใจใจมาเล่าสู่กันฟังเรื่อยๆนะครับ (จะพยายามไม่ให้เป็น Diary Online นะ 555)

หลังๆนี้ถ้าผมเขียนอะไรที่มันดูซับซ้อน ยืดยาว หรือยากไป ก็ email มาบอกกันได้นะครับ เพราะบางทีก็พิมพ์ไปบ่นไป พิมพ์เพลินๆ มันเลยยาวแบบนั้น :P

No comments: